LÀNG CÙ LẦN VINH DỰ TRỞ THÀNH ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC MISS EARTH VIỆT NAM 2021

LÀNG CÙ LẦN VINH DỰ TRỞ THÀNH ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC MISS EARTH VIỆT NAM 2021

LÀNG CÙ LẦN Cập nhật 15/05/2021

Là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt còn bảo tồn được những nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, Làng Cù Lần vinh dự trở thành địa điểm được chọn để tổ chức Cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2021. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức chính thức trong nước theo đúng format quốc tế.
 
Vừa qua, họp báo chính thức khởi động cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2021 ngày 28/4 đã diễn ra thành công tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng quy tụ nhiều nghệ sĩ, hoa hậu - á hậu, nam vương, các chuyên gia đào tạo sắc đẹp.
 
Bên cạnh đó, họp báo có sự có mặt của Ban chỉ đạo – UBND tỉnh Lạc Dương, Đại diện Làng Cù Lần – địa điểm tổ chức chung kết Miss Earth Việt Nam 2021 cũng như đông đảo phóng viên đại diện các cơ quan truyền thông, báo đài đưa tin.
 
Đêm trước họp báo, các khách mời bao gồm các người đẹp, MC và ekip chương trình đã được chào đón và giao lưu nhảy múa cồng chiêng cùng dân tộc K’ho tại Làng Cù Lần.
 
(Nguyễn Phương Khánh giao lưu văn hóa cùng dân tộc K’ho tại Làng Cù Lần)
Ngoài giao lưu văn hóa, mọi người còn cùng nhau thưởng thức những món ẩm thực mang đậm hương vị Tây Nguyên và đã có một buổi tối thư giãn nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng của Làng Cù Lần.
 
(Các người đẹp và nam vương cùng nhau thưởng thức rượu cần K’ho)
 
Tại đây, các đại mỹ nhân từng đại diện Việt Nam chinh phục vương niệm Miss Earth lần đầu tiên hội ngộ đông đủ để ủng hộ cuộc thi tìm kiếm Miss Earth Việt Nam 2021. Trong đó có: Hoa hậu Phương Khánh, Á hậu Hoàng Hạnh, người đẹp Hoa Thái, Á hậu Thanh Hoài, Hoa hậu Diễm Hương, Á hậu Trương Tri Trúc Diễm, Hoa khôi Nam Em.
 
(Trương Tri Trúc Diễm, Đào Thanh Hoài, Trần Thị Kiều Ngân và Đặng Thanh Ngân vui vẻ và
hào hứng trong suốt buổi giao lưu văn hóa)
(Trương Thị May chụp ảnh kỷ niệm cùng Đại diện của Làng Cù Lần – nhạc sĩ Văn Tuấn Anh)
 
Cuộc thi sẽ diễn ra theo thời gian như sau:
- Bắt đầu từ tháng 5/2021, nhận hồ sơ và casting trực tuyến.
- Tháng 8-9/2021, các thí sinh vượt qua vòng hồ sơ được lấy số đo nhân trắc học tại Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và TP HCM. Kết quả chọn 10-15 người/tỉnh thành bước vào bán kết.
- Ngày 2/10/2021 dự kiến trong trường hợp, dịch được kiểm soát tốt và chưa đủ chỉ tiêu số lượng thí sinh, ban tổ chức sẽ tổ chức thêm vòng sơ khảo trực tiếp.
- Quá trình ghi hình thực tế, đêm bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cụ thể như Núi Lang Biang, Làng Cù Lần, … dời lại vào cuối tháng 12 hoặc đầu năm sau, tùy tình hình dịch.
 
Như vậy, bán kết và chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào thời điểm những tháng cuối năm tại Làng Cù Lần Đà Lạt– ngôi làng cổ với vị trí nằm giữa rừng nguyên sinh, dưới chân núi Lang Biang. Với những bạn có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chắc hẳn rõ thời tiết lúc này vào ban ngày se lạnh dễ chịu, kết hợp cùng không khí trong lành giữa rừng núi bao la chắc chắn sẽ là nơi lí tưởng cho cuộc thi và cả những khán giả, du khách ghé thăm Làng. Nhiệt độ buổi tối sẽ xuống thấp hơn tuy nhiên đây lại chính là đặc trưng thu hút của miền đất này. Người ta thường nói Đà Lạt càng lạnh lại càng hấp dẫn và lãng mạn, càng làm cho khoảng giữa con người với con người hay con người với thiên nhiên gần nhau hơn.
 
Ban tổ chức cho biết chọn địa điểm ở một khu sinh thái nhằm đảm bảo tôn chỉ của cuộc thi: tuyên truyền bảo vệ môi trường.
 
Với diện tích Làng (tính cả rừng già nguyên sinh) rộng khoảng 30 héc-ta, tại đây còn bảo tồn được cây thông hai lá dẹt - loài thông cổ với đặc trưng là có hai lá dẹt hình lưỡi kiếm, trên thế giới chỉ có độc nhất ở Việt Nam. Làng Cù Lần cũng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động mang phong cách của vùng cao nguyên như Đua ngựa không yên, là sự lựa chọn của các đoàn và công ty chuyên tổ chức tour du lịch với các hoạt động teambuilding, cắm trại qua đêm kết hợp tham quan.
 
Ngoài ra, Làng Cù Lần còn có những khu nghỉ dưỡng để đáp ứng nhu cầu của những du khách yêu thích không gian núi rừng đại ngàn và trải nghiệm trọn vẹn một trong những cảnh đẹp Đà Lạt đáng chiêm ngưỡng tại ngôi làng cổ này. Những ngôi nhà giữa rừng hoa cẩm tú cầu hiện lên lãng mạn trong màn sương sớm cho đến khi ánh nắng xuyên qua rừng già.
 
Khu nghỉ dưỡng Xóm Thượng thiết kế theo phong cách người K’ho đáp ứng tiện nghi hiện đại tại Làng Cù Lần vừa được chính thức ra mắt phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Làng. Khu nghỉ dưỡng mới đáp ứng được nhiều đối tượng khách từ cặp đôi, gia đình hay cả những đại gia đình và nhóm bạn bè có thể thoải mái sinh hoạt và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt với cùng nhau Chắc chắn đây là điểm du lịch Đà Lạt mà các khách du lịch sẽ quan tâm khi đến với thành phố ngàn hoa này.
 
Về cuộc thi Miss Earth, ban giám khảo của cuộc thi là những người đẹp nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm chuyên môn: Hoa hậu Hà Kiều Anh - Hoa hậu Việt Nam 1992, Trương Thị May - Miss Universe Việt Nam 2013, Nguyễn Phương Khánh - đăng quang Miss Earth 2018, Trương Tri Trúc Diễm - Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, Lưu Thị Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010​. Hỗ trợ trong suốt hành trình cuộc thi chắc chắn sẽ còn nhiều giám khảo và huấn luyện viên dày dặn chuyên môn sẽ dần được hé lộ tại vòng tuyển sinh.
 
Sau đây là một số hình ảnh những người đẹp tại Làng Cù Lần để ủng hộ cho cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2021:
 
(Miss Universe Việt Nam 2013 Trương Thị May trong đêm giao lưu văn hóa và
Hình ảnh nền nã trong tà áo dài tại phòng triễn lãm của Làng Cù Lần) 
(Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam - Trương Tri Trúc Diễm và
Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương trong Lễ phát động Trồng cây)
(Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh chia sẻ cảm xúc tại Lễ phát động tại Làng Cù Lần)
(Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh và Miss Earth Việt Nam 2005 Đào Thanh Hoài)
(Miss Earth Việt Nam 2019 Hoàng Thị Hạnh trông cây cùng Mister Vietnam 2019 Lê Hữu Đạt)
(Miss Earth Việt Nam 2020 Thái Thị Hoa)
Hơn cả mục tiêu tìm ra người xứng đáng đại diện cho Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, Ban tổ chức hy vọng hành trình của cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2021 tuyên truyền được đến cho cộng đồng những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc và tích cực đồng hành cùng các hoạt động xã hội.
 
Chính vì vậy, việc lựa chọn địa điểm tổ chức thay vì những thành phố lớn như thông thường, ban tổ chức chọn Làng Cù Lần như một thông điệp hướng đến quảng bá cho lối sống xanh, bảo tồn và phát triển di sản văn hóa và du lịch Đà Lạt.